CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI CON DU HỌC XA QUÊ.

RỎ BỨC TRANH CUỘC ĐỜI – CON ĐƯỜNG ĐƠN GIẢN THỰC HIỆN.

Ước Mơ :

Xuất thân từ một gia đình nông dân ở Củ Chi, Việt Nam, với 9 anh chị em, Ms. Khả Tú Lệ đã sớm nhận ra giá trị của sự giáo dục. Lên Sài Gòn để học tập và làm việc,Chị đã nỗ lực không ngừng để đổi đời thông qua học vấn. Tốt nghiệp đại học về Kinh tế Luật và Quản trị Kinh doanh từ Việt Nam cùng khả năng tiếng Anh tương đối,  đã mở ra cho Chị cơ hội làm việc ổn định trong các công ty quốc tế. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Chị nhận ra “ Không có gì vững bền nếu chúng ta không học – nâng cấp bản thân trong khi thế giới ngoài kia thay đổi từng ngày” và mình cần một sứ mệnh lớn hơn, không thể theo lối món đi làm 8 tiếng, gia đình, kết hôn….rồi lại vất vã như Ba Mẹ mình một lần nữa. Thế là Ước Mơ đã từng bị lãng quên Du Học – Khám Phá Thế Giới bắt đầu trỗi dậy. 

Bài Học Tâm Đắc: 

Sau khi gọi vốn thành công để đi du học ở tuổi 35 vào tháng 5 năm 2022 Thay đổi cuộc đời bằng cách ‘gọi vốn’ du học ở tuổi 35 (thanhnien.vn) và đang định cư tại thành phố Feltre Italy, sau 2 năm trên đất khách, tôi nhận ra rằng, để thành công không chỉ cần có tài chính mà còn cần có một yếu tố vô cùng quan trọng khác: mối quan hệ. Quan hệ xã hội không chỉ là chìa khóa mở ra những cơ hội, mà còn là nền tảng giúp chúng ta phát triển bản thân trong môi trường mới.

Con người chính là cầu nối quan trọng nhất trong suốt hành trình của chúng ta. Họ không chỉ đồng hành cùng ta mà còn mang đến những bài học quý giá, giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày. Chẳng hạn, nhờ có lời giới thiệu từ bạn An Vũ trong cộng đồng sinh viên tại Ba Lan, tôi đã có cơ hội làm quản lý nhóm dịch vụ khách hàng, với thu nhập gần 100 triệu đồng/ năm, cùng với chỗ ở chuẩn quản lý và được hỗ trợ  phần cơm Việt Nam… Đây là minh chứng cho giá trị to lớn mà mối quan hệ mang lại, phải không nào?

Đối với một số bạn, vốn có thể chỉ là những lời động viên ấm áp trong những đêm đông lạnh giá khi nhớ nhà, hay là những bữa cơm Việt Nam ấm cúng bên nhau. Vốn còn là sức khỏe; chính những hoạt động như câu lạc bộ chạy bộ, yoga hay tập thể dục giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe và tinh thần mạnh mẽ.

Bạn thân của tôi, 36 tuổi, quản lý một đội ngũ 18 người, cũng từng trải qua không ít va chạm và áp lực. Những lúc như vậy, tầm quan trọng của việc có bạn bè để chia sẻ lại càng trở nên rõ ràng. Chính những thử thách và khó khăn này sẽ giúp chúng ta càng thêm trưởng thành.

Từ khi nhận ra điều này, không chỉ với các bạn Việt Nam mà ngay cả với các bạn sinh viên quốc tế, tôi hiểu rằng kỹ năng hòa nhập và kỹ năng nghề nghiệp là vô cùng quan trọng. 

Chính lúc 1 mình trên vùng đất mới sẽ khám phá sức mạnh bản thân và những kỹ năng sinh tồn cần có để tiếp tục, tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình phía trước. 

Kết Nối và Sáng Kiến GuruYu:

“Guru” mang ý nghĩa là người hướng dẫn, còn “Yu”, viết tắt của “YOU”, tức là bạn. Tại GuruYu, những gì bạn cần sẽ được đáp ứng, và những gì bạn đóng góp sẽ trở thành di sản bền vững, làm phong phú hơn cho hành trình học tập và cuộc sống của người khác.

Tổ chức này không chỉ là nơi kết nối và hỗ trợ các du học sinh mà còn là nguồn tài nguyên giáo dục quý giá, giúp họ xây dựng lộ trình sự nghiệp thành công ở nước ngoài. GuruYu khuyến khích việc trao đổi giá trị, kinh nghiệm và tư duy, với niềm tin rằng “thay đổi tư duy là thay đổi cuộc sống.”

GuruYu mong muốn thu hút những người có cùng chí hướng và mục tiêu để cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, nơi mỗi người có thể chia sẻ và học hỏi từ những bài học giá trị của nhau.

Tầm nhìn sứ mệnh tương lai:

GuruYu cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng, con đường tôi đi bạn có thể đi cùng và đạt hiệu quả tối ưu hơn tôi.

GuruYu không những có chương trình tài trợ học bổng mà còn qua việc xây dựng và nuôi dưỡng một mạng lưới các mentor, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bài học với thế hệ tiếp theo. Để mỗi USD quyên góp được đầu tư một cách khôn ngoan, hỗ trợ tương lai của một sinh viên, một gia đình, và thậm chí là một cộng đồng.

1 USD X 5000 THÀNH VIÊN = 5000 USD

Số vốn này sẽ đủ để ươm mần cho 1 nhân tài tuổi trẻ Đất Việt với mong muốn – ước mơ đủ lớn để hoàn thành chương trình học tập, quay trở lại trao nhiều giá trị vững bền cho gia đình, tổ chức, quê hương. 

  • Năm 2024: Thành lập GuruYu với những thành viên nòng cốt, đồng thời mở rộng mạng lưới đến 100 thành viên tích cực tham gia và đóng góp vào sứ mệnh của chúng tôi.
  • Năm 2025: Phát triển các chương trình đặc biệt dành riêng cho du học sinh trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, Fanpage và Podcast. Mục tiêu là mở rộng cộng đồng lên đến 1000 thành viên, qua đó tạo ra một môi trường hỗ trợ và chia sẻ kiến thức bổ ích cho du học sinh
  • Năm 2026: Tiếp tục phát triển cộng đồng, và đặc biệt là khởi xướng chương trình quỹ hỗ trợ vốn du học 1 USD cho mỗi thành viên, với tổng số 5000 thành viên được hỗ trợ. Chương trình này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho du học sinh mà còn khuyến khích họ theo đuổi ước mơ học tập và phát triển bản thân ở nước ngoài.

 GuruYu chào đón bạn. 

About Us

GuruYu là một tổ chức cộng đồng du học sinh tại khối Châu Âu, được thành lập nhằm hỗ trợ, chia sẻ và đồng hành, giúp cho mỗi bạn đều có cơ hội du học với mức chi phí hợp lý.

GuruYu Team

Poland

Italy

Phần Lan

Đức

LIÊN HỆ

© 2024 Created by Guruyu Team